Via Monte Napoleone - Con Phố Mua Sắm Đắt Nhất Thế Giới Với Giá Thuê Hơn 21.000 USD/m2

Via Monte Napoleone - khu phố mua sắm đắt nhất thế giới

Via Monte Napoleone tại Milan, Ý, hiện là con phố mua sắm đắt đỏ nhất thế giới, với giá thuê mặt bằng lên đến 21.000 USD/m² mỗi năm, vượt qua Upper Fifth Avenue ở New York, Mỹ.

Via Monte Napoleone: Phố thời trang mua sắm đắt nhất

Via Monte Napoleone, dài khoảng 350 mét, nằm trong khu "Quadrilatero della Moda" (Tứ giác thời trang) của Milan. Con phố này tập trung nhiều thương hiệu thời trang cao cấp như Gucci, Prada, Versace, Louis Vuitton và Chanel. Mỗi cửa hàng tại đây không chỉ là nơi trưng bày sản phẩm mà còn là tác phẩm nghệ thuật với thiết kế nội thất tinh tế.

Theo báo cáo từ Cushman & Wakefield, giá thuê mặt bằng tại Via Monte Napoleone đã đạt mức 21.000 USD/m² mỗi năm trong năm 2024. Điều này làm cho con phố này trở thành con phố mua sắm đắt đỏ nhất thế giới. So với mức giá thuê của Upper Fifth Avenue ở New York (19.537 USD/m²), Via Monte Napoleone đã vượt qua và vươn lên vị trí đầu bảng.

Cushman & Wakefield cũng chỉ ra rằng trong vòng 12 tháng qua, giá thuê tại Via Monte Napoleone đã tăng lên 11%, cho thấy sức hấp dẫn không ngừng của con phố này đối với các thương hiệu cao cấp.

Via Monte Napoleone - khu phố mua sắm đắt nhất thế giới
Via Monte Napoleone - khu phố mua sắm đắt nhất thế giới

Tầm quan trọng của Via Monte Napoleone

Một nghiên cứu từ Boston Consulting Group cho biết, các thương hiệu cao cấp như Louis Vuitton, Gucci, và Chanel có thể gia tăng giá trị thương hiệu của mình lên đến 30% chỉ nhờ vào việc có mặt ở các địa điểm nổi bật như Via Monte Napoleone. Điều này thể hiện rằng, không chỉ khách hàng mà cả các nhà đầu tư đều coi trọng sự hiện diện của thương hiệu tại các vị trí đắt đỏ như thế này.

Một nghiên cứu từ McKinsey & Company chỉ ra rằng những cửa hàng nằm ở các địa điểm sang trọng và đắt đỏ có thể gia tăng 40% doanh thu so với những cửa hàng cùng thương hiệu nhưng ở khu vực không nổi bật.

Ngoài ra, sự phát triển của Via Monte Napoleone đã thúc đẩy nền kinh tế Milan, tạo ra hàng nghìn việc làm và thu hút lượng lớn du khách quốc tế. Theo thống kê, từ tháng 8 đến tháng 11 năm 2024, mỗi giao dịch mua sắm tại đây đạt trung bình 2.600 USD, con số cao nhất thế giới.

Trải nghiệm mua sắm và sự phát triển lâu dài

Nghiên cứu từ JDA Software cho thấy 70% khách hàng đến các cửa hàng cao cấp tại Milan không chỉ đến để mua sắm mà còn để trải nghiệm dịch vụ cao cấp và không gian sang trọng. Sự đầu tư vào không gian cửa hàng và dịch vụ giúp các thương hiệu thu hút và giữ chân khách hàng lâu dài.

Du lịch xa xỉ ở Milan phát triển nhờ các tuần lễ thời trang quốc tế, sự kiện thiết kế và chính sách ưu đãi thuế, bao gồm hoàn thuế VAT khi mua sắm các mặt hàng xa xỉ như đồng hồ, túi xách hay trang sức. "Tôi mua được một chiếc áo khoác Fendi với giá chỉ bằng một nửa nếu mua ở quê nhà", Chen Xinghan, du khách đến từ Trung Quốc, cho biết. Nam du khách tay xách 6 túi đồ mua sắm khi chờ taxi và nhận xét Monte Napoleone là điểm lý tưởng để mua sắm thời trang.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *